Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Chủ tịch PETROSETCO Phùng Tuấn Hà được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

20/06/2016 10:23:47 PM
Tối 18/6/2016 tại TP HCM,  Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức lễ  kỷ niệm 20 năm thành lập. Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã đến dự lễ, đồng thời thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho các cá nhân và tập thể thuộc PETROSETCO.
Ông Phùng Tuấn Hà (thứ 2 từ trái sang) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Bộ trưởng Trần Tuấn Anh (áo trắng) trao tặng.
Ông Phùng Tuấn Hà (thứ 2 từ trái sang) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Bộ trưởng Trần Tuấn Anh (áo trắng) trao tặng. 
Tham dự Lễ kỷ niệm còn có các đồng chí đại diện Văn phòng Chính phủ, các Tổng cục, Cục, Vụ của Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ… Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn; các đồng chí trong Ban lãnh đạo Tập đoàn; lãnh đạo các đơn vị thành viên PVN… cùng các đơn vị đối tác, khách hàng của Tổng công ty PETROSETCO.
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị PETROSETCO đã thay mặt toàn thể CBCNV PETROSETCO chia sẻ với tất cả tâm huyết của những người làm dịch vụ chuyên nghiệp, trong 20 năm qua đã không ngừng nỗ lực để hoàn thiện dịch vụ với chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và khắt khe của khách hàng.   20 năm qua, sau bao lần chuyển mình bước qua thách thức bởi xuất phát điểm thấp, bởi không có lĩnh vực kinh doanh cốt lõi… Petrosetco đã từng trải qua nhiều bước thăng trầm, trải qua nhiều thời điểm buộc phải lựa chọn những ngã rẽ đầy thách thức và mạo hiểm… Thế nhưng chính những lúc khó khăn nhất mới thấy được nghị lực vượt khó đáng khâm phục của người lao động Petrosetco. Và đó cũng chính là sức mạnh của nguổn nhân lực, là chìa khóa thành công rất đáng tự hào của Petrosetco.
Ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị PETROSETCO phát biểu tại lễ kỷ niệm
Ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị PETROSETCO phát biểu tại lễ kỷ niệm
Trong chặng đường 20 năm hình thành và phát triển, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức,thế nhưng Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco) với nhiệt huyết từ trái tim, và với bản lĩnh từ khối óc, Petrosetco vẫn luôn vững bước trước mọi chông gai, đã đang và sẽ  luôn cam kết tiên phong trong mọi hành động để cung cấp chất lượng dịch vụ vượt trội, đảm bảo lợi ích tối ưu cho khách hàng, cho đối tác và người lao động. Điều đó cũng chính là nền tảng, là động lực, là sứ mệnh của Petrosetco trong hiện tại và cả tương lai.
Thực tế cho thấy, trong 20 năm trưởng thành và phát triển, Petrosetco bắt đầu một cuộc hành trình đầy gian nan nhưng cũng rất đỗi tự hào. Từ một trong những đơn vị “nghèo” nhất Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN, PETROSETCO đã vươn lên trở thành doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực có tiếng và “ăn nên làm ra”. Đặc biệt, PETROSETCO đã rất thành công trong việc xây dựng tập thể người lao động chuyên nghiệp, cần cù, đoàn kết và không ngừng sáng tạo, luôn phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, luôn đạt và vượt kế hoạch do Tập đoàn giao.
Đơn cử, doanh thu của Petrosetco tăng bình quân 14%/năm, lợi nhuận tăng bình quân 21%/năm. Đến năm 2015 Petrosetco đạt tổng doanh thu 10.906 tỷ đồng, gấp 109 lần so với năm 1996. Lợi nhuận trước thuế năm 2015 đạt 274,2 tỷ đồng, gấp 137 lần lợi nhuận năm 1996. Lao động là 2.502 người, gấp 12,5 lần so với khi thành lập, thu nhập bình quân đầu người đạt 12tr đồng/người/tháng người tăng 6,6 lần so với năm 1996.
Bên cạnh những thành tích đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động đã không ngừng được cải thiện, đóng góp ngày một cao hơn cho ngân sách nhà nước. Kỳ vọng của các cổ đông của các nhà đầu tư được đáp ứng ngày một tốt hơn. Tổng công ty cũng có điều kiện hơn để chung tay, góp sức với Nhà nước và các địa phương là: 25,2 tỷ đồng trong việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội vì mục tiêu công bằng và nhân ái.
Cũng  theo Chủ tịch HĐQT Petrosetco Phùng Tuấn Hà, con người là yếu tố quyết định chất lượng trong ngành kinh doanh dịch vụ. Người lao động ở bất kì vị trí nào cũng có thể cải thiện, cải tiến công việc. Vì thế, khi người lao động cần cù, chau chuốt công việc, dù ít hay nhiều, công việc ngày mai luôn tốt hơn hôm nay và sự tốt hơn phải bằng những công việc cụ thể. Một điều quan trọng là chúng tôi luôn xác định mình là con nhà nghèo, để không thể ỷ lại vào sự hỗ trợ nào, phải luôn nỗ lực vượt lên mạnh mẽ bằng chính bản thân mình. PETROSETCO luôn coi con người là tài sản quý giá nhất. Muốn phát huy hết tiềm lực của khối tài sản quý giá đó, người lãnh đạo cần phải giúp người lao động yên tâm, tự hào và hăng say khi đứng trong hàng ngũ Tổng Công ty. Một điều đơn giản nhưng rất thiết thực là thu nhập của người lao động phải tương xứng những gì họ cống hiến. Chính vì vậy, Petrosetco luôn luôn chăm lo, quan tâm tới đời sống tinh thần và vật chất cho chính bản thân CBCNV của chúng tôi, đó là ưu tiên số một.
“Một thương hiệu mạnh không đơn thuần chỉ là một thành tố quan trọng trong sản xuất kinh doanh, mà còn là lối sống, là nét đẹp văn hóa. Thương hiệu không chỉ gắn liền với hoạt động của doanh nghiệp, của công ty mà còn gắn chặt với những con người làm nên thương hiệu đó. Vì vậy, để giữ được vị thế và uy tín bền lâu cho thương hiệu Petrosetco, quan điểm của ban lãnh đạo Petrosetco rất rõ ràng. Với họ, không có cây nào ăn quả suốt đời mà không phải chăm sóc. Một thương hiệu muốn có chỗ đứng bền vững thì phải được “nuôi dưỡng” quanh năm,  mà muốn làm được điều này, người kinh doanh phải tuyệt đối trung thành với tôn chỉ mình đặt ra. Tôn chỉ đó chính là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp thông qua sự đoàn kết đồng thuận trong đầu tư phát triển, tôn chỉ đó cũng chính là sự đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, là sự đảm bảo hài hòa giữa các lợi ích của doanh nghiệp- khách hàng- người lao động-cổ đông và của cả cộng đồng xã hội…” – Ông Phùng Tuấn Hà chia sẻ
Thực tế cho thấy, những năm qua, đội ngũ CBCNV của Petrosetco đã và đang ngày càng giúp cho thương hiệu Petrosetco tỏa sáng. Và để quy tụ thu hút được nguồn nhân lực quý giá này, công ty đã xây dựng thành công một nét đẹp văn hóa doanh nghiệp mà nhiều doanh nghiệp khác phải ước mơ…    Nhiều người cho rằng, mặc chung một màu áo, hoặc cư xử đúng mực với nhau là đã có văn hóa doanh nghiệp. Điều đó chưa đủ, bởi thực chất văn hóa doanh nghiệp là nhân cách, là trí tuệ của cả tập thể mà người đi đầu phải làm gương, phải là người giương cao ngọn cờ định hướng.
Chính nhờ sự nỗ lực phấn đấu nêu trên mà trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, Petrosetco đã nhận được nhiều huân, huy chương, bằng khen cùng nhiều phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước và Chính phủ trao tặng, nhằm ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi, đầy nhiệt huyết, đầy tính sáng tạo và đầy chất lửa của các thế hệ người lao động Petrosetco. Họ đã luôn nỗ lực hết mình, vượt qua muôn vàn khó khăn, tận dụng những cơ hội có được để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Có thể nói, 20 năm qua, sau bao lần chuyển mình bước qua thách thức bởi xuất phát điểm thấp, bởi không có lĩnh vực kinh doanh cốt lõi…..Petrosetco đã trải qua nhiều bước thăng trầm, trải qua nhiều thời điểm buộc phải lựa chọn những ngã rẽ đầy thách thức và mạo hiểm… Thế nhưng chính những lúc khó khăn nhất mới thấy được nghị lực vượt khó đáng khâm phục của người lao động Petrosetco. Và đó cũng chính là sức mạnh của nguổn nhân lực,là chìa khóa thành công rất đáng tự hào của Petrosetco.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chia sẻ ấn tượng về một tập thể người lao động PETROSETCO năng động, dám nghĩ dám làm, dám vượt qua thách thức. Bộ trưởng nhấn mạnh: Tập thể PETROSETCO một mặt đóng vai trò là hậu phương của ngành Dầu khí Việt Nam, mặt khác, là một đơn vị dám đương đầu với sự cạnh tranh, bươn chải ra ngoài ngành với đủ mọi vai trò, phân phối nhiều loại hàng hóa, sản phẩm… có tỷ trọng chiếm 80% tổng cơ cấu doanh thu và lợi nhuận để trở thành một Tổng công ty lớn mạnh như hôm nay.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Để hỗ trợ PETROSETCO hoàn thành các nhiệm vụ được giao năm 2016 và có cơ sở bền vững tạo đà phát triển cho các năm tiếp theo, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị Lãnh đạo các bộ, ngành, các cấp chính quyền địa phương và trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện cho PETROSETCO nhiều hơn nữa, giúp Tổng công ty tiếp tục phát huy bản lĩnh năng động, sáng tạo của mình, đồng thời có những quyết định kịp thời và chính xác trong chỉ đạo và điều hành, thực hiện tốt các mục tiêu chiến lược đã đề ra.
Bộ trưởng tin tưởng rằng, phát huy truyền thống 20 năm tự hào, với tinh thần trách nhiệm cao, với sự đoàn kết nhất trí và nhiệt huyết đổi mới, năng động sáng tạo của toàn thể Cán bộ, Đảng viên, Công nhân viên lao động, PETROSETCO sẽ ngày càng trưởng thành, sẽ tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh; tiếp tục tăng tốc phát triển mạnh mẽ hơn nữa cả về chiều rộng và chiều sâu, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đóng góp to lớn hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của cả nước.
Tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO; Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương và Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA). Đồng thời, tập thể Tổng công ty PETROSETCO cùng nhiều cá nhân tiêu biểu cũng đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.
BTV (theo SGGP)
Chia sẻ:    

Tin tức khác