Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí-PETROSETCO-Phùng Tuấn Hà: Khi

04/11/2010 08:12:23 AM
Chứng kiến những thành công của PETROSETCO trong thời gian gần đây, nghe Phùng Tuấn Hà nói và nhìn vào phong cách lãnh đạo năng động đầy bản lĩnh của anh, tôi như thấy hiển hiện trước mắt mình hình ảnh rực rỡ của PETROSETCO ở cả hiện tại và tương lai, theo đó thương hiệu PETROSETCO đã, đang và ngày càng tỏa sáng, rất đáng để tự hào…
Nếu như lần đầu gặp và nhìn vào phong cách trẻ trung năng động pha lẫn chút “phong trần bụi bặm” của Phùng Tuấn Hà, ít ai nghĩ anh chính là Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí với thương hiệu Petrosetco danh tiếng. Mặc dù so với gần 30 đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - tập đoàn kinh tế trụ cột của nước nhà, thì Petrosetco được xem là một trong số những đứa “con nghèo khó” nhất, thế nhưng chính cái sự nghèo khó ấy đã giúp cho Petrosetco nổi danh hơn khi đạt được những thành công trên thương trường đầy sóng gió… 
Mặc dù là tổng giám đốc, là người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự thành công của tổng công ty trong thời gian gần đây, thế  nhưng Phùng Tuấn Hà không thích nói đến cá nhân mình. Rất nhiều lần anh nhắc nhở tôi rằng: “Nếu có viết bài, đưa tin thì em đừng nói gì về anh cả, hãy dành những điều tốt đẹp đó cho công ty, cho hàng ngàn con người ở Petrosetco em ạ, bởi thành công mà Petrosetco có được chính là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của họ, của tập thể chứ đâu phải của riêng anh”. Mới đây, khi dự lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2010, tôi hết sức ấn tượng khi nghe thương hiệu Petrosetco của Phùng Tuấn Hà được xướng tên ở vị trí 23 thuộc Top 50 doanh nghiệp đầu tiên đạt giải thưởng uy tín chất lượng này. Điều gì đã khiến cho Petrosetco đã có sự bứt phá mạnh mẽ để trở thành một thương hiệu mạnh với nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh đầy ấn tượng đến vậy? 
Không trả lời thẳng vào câu hỏi của tôi, Phùng Tuấn Hà cho rằng thành công của Petrosetco thời gian qua chính là nhờ có sự đồng tâm hiệp lực của tập thể ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Petrosetco. Vượt qua những khó khăn, thách thức, tận dụng tốt những cơ hội kinh doanh và bằng những cố gắng nỗ lực hết mình của tập thể  gần 2.300 người lao động, thương hiệu Petrosetco đã đang ngày càng tỏa sáng. Không chỉ dừng lại đó, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, năng động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của Ban lãnh đạo Petrosetco đã và đang giúp cho Petrosetco đạt được những kết quả kinh doanh vượt bậc, đầy ấn tượng. 
Thực tế cho thấy, là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - một tập đoàn kinh tế  mạnh nhất nước nhà, thế nhưng, do tính chất ngành nghề kinh doanh dịch vụ, Ban lãnh đạo Petrosetco và  Phùng Tuấn Hà vẫn  luôn xác định mình là “con nhà nghèo không có của hồi môn, thừa kế”, vì vậy anh và Ban lãnh đạo Petrosetco luôn định hướng để cán bộ công nhân viên hiểu rằng: muốn thành công, muốn vươn lên thì phải hết sức nỗ lực, phải tận tâm hết lòng vì công việc và phải biết tìm việc để làm. “Nhà đã nghèo muốn thành công thì chỉ có con đường duy nhất là phải chăm học, chăm làm, học phải giỏi và làm cũng phải thật giỏi” - anh nói. 
Theo Phùng Tuấn Hà: “Làm kinh doanh các ngành nghề dịch vụ thì phải hết sức chịu khó, phải siêng năng thì mới thành công được, ông bà ta có câu Năng nhặt chặt bị, câu này cũng rất đúng với Petrosetco. Tinh thần siêng năng, chịu khó, chăm học, chăm làm, tích lũy dần từ những hoạt động kinh doanh nhỏ nhất đã và đang giúp cho Petrosetco ngày càng mạnh lên mà những thành công như đã nêu trên là một trong những minh chứng rõ nét, thuyết phục nhất…”.
Số liệu thống kê cho thấy, trong thời gian qua, Petrosetco có tốc độ  tăng trưởng  hết sức mạnh mẽ với doanh thu tăng gấp 15 lần (từ 517 tỷ đồng trong năm 2004 đến hết năm 2009 con số này  đã là 7.550 tỷ đồng); lợi nhuận trước thuế tăng trên 24 lần (153 tỷ đồng năm 2009 so với 6,3 tỷ đồng năm 2004); nộp ngân sách nhà nước tăng hơn 41 lần (năm 2004 là 20,6 tỷ đồng, năm 2009 là 850 tỷ đồng). Đời sống của cán bộ, công nhân viên được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên năm 2009 tăng hơn 3 lần so với năm 2004 (9 triệu đồng so với 3,1 triệu đồng/người/tháng). Đặc biệt, năm 2009, Petrosetco đã đạt mức doanh thu có thể gọi là kỷ lục với 7.572 tỷ đồng, tăng 35% so với kế hoạch, tăng trưởng 40% so với năm 2008; lợi nhuận trước thuế đạt 152,9 tỷ đồng bằng 152,9% kế hoạch và tăng 73% so với năm 2008. Với kết quả này, Petrosetco đã tăng 32 bậc trên bảng xếp hạng của VNR, xếp thứ 84 các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và là doanh nghiệp vinh dự đoạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt với vị trí 23 của Top 50 doanh nghiệp hàng đầu. 
Với mục tiêu phát triển Petrosetco thành TCT kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, đảm bảo phát triển hiệu quả và bền vững, trong giai đoạn từ năm 2010 - 2015, Petrosetco phấn đấu đạt mức doanh thu khoảng 10.490 tỷ đồng/năm, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 15%; tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân đạt 17%. Petrosetco cũng sẽ linh hoạt trong chuyển đổi cơ cấu ngành nghề kinh doanh và dịch vụ theo hướng tăng tỷ trọng các loại hình dịch vụ trong ngành, phấn đấu đến năm 2015 giá trị cung cấp các dịch vụ trong ngành chiếm trên 50% doanh thu toàn TCT. Bên cạnh đó, Petrosetco cũng sẽ duy trì cơ cấu mô hình hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp hóa, xây dựng Petrosetco thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực dịch vụ tổng hợp dầu khí…
Để thực hiện được các chỉ tiêu phấn đấu nêu trên, đường lối kinh doanh của Petrosetco, theo Tổng Giám đốc Phùng Tuấn Hà là phải năng động, sáng tạo, nhất là khi quyết định những vấn đề nhạy cảm, chưa có tiền lệ và hoạch định được bước đi đúng, chú trọng khâu đột phá. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Đẩy mạnh việc phân cấp quản lý, chủ động và kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các đơn vị thành viên. Kịp thời điều chỉnh những chủ trương lớn, mạnh dạn dẹp bỏ những mảng kinh doanh không hiệu quả. Trong chỉ đạo điều hành, Phùng Tuấn Hà đặc biệt coi trọng việc cụ thể hóa các nghị quyết, chủ trương thành những chương trình, kế hoạch, đề án hành động gắn với xây dựng các cơ chế, chính sách của tổng công ty để thực hiện. “Năng động, quyết liệt song phải tôn trọng quyết định của tập thể; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết định kịp thời để nắm bắt thời cơ phát triển và phát triển một cách bền vững….” - anh nói. 
Có thể nói, chứng kiến những thành công của Petrosetco, nghe Phùng Tuấn Hà nói và nhìn phong cách điều hành lãnh đạo năng động, sáng tạo và đầy bản lĩnh của anh, tôi như thấy hiển hiện trước mắt mình hình ảnh rực rỡ của Petrosetco cả ở hiện tại và tương lai, theo đó thương hiệu Petrosetco đã, đang và ngày càng tỏa sáng, rất đáng để tự hào…
NGUYỄN THU TUYẾT (Báo SGGP)
Chia sẻ:    

Tin tức khác