Tin tức - Sự kiện

Tin thị trường

Samsung 'tấn công' thị trường smartphone tầm trung năm 2013 (Theo Số hóa)

04/01/2013 12:00:00 AM
Đại diện của hãng điện tử Hàn Quốc cho hay việc tung ra Galaxy S III Mini dựa trên smartphone thành công nhất trong lịch sử của họ, thể hiện chiến lược tấn công mạnh hơn vào thị trường tầm trung đầy cạnh tranh hiện nay.
Nhiều năm qua, Samsung vẫn được xem là công ty "cần mẫn" tung ra nhiều dòng điện thoại cho nhiều phân khúc nhất. Ở mảng cao cấp, họ đã có thể "yên lòng" trước những thành tích của Galaxy S III, còn Galaxy Y là smartphone phổ thông rất được ưa chuộng.
Trong khi đó, Samsung đã giới thiệu khá nhiều điện thoại tầm trung như Galaxy Ace, Galaxy S Advance, Galaxy Beam... nhưng kết quả thu được vẫn chưa thực sự nổi trội  trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của HTC, Sony, LG. Chính vì vậy, hãng này đã quyết định tạo ra một sản phẩm được coi là "bom tấn" cho phân khúc béo bở này: Galaxy S III Mini. Việc tổ chức lễ công bố hoành tráng lại Anh và Đức cho phiên bản thu nhỏ của S III vào tháng 10/2012 được giới chuyên môn đánh giá là chưa có tiền lệ trong bất cứ chiến lược kinh doanh smartphone tầm trung nào của Samsung.
Samsung hy vọng thành công của Galaxy S III sẽ giúp phiên bản S III Mini thu hút sự chú ý.
"Giống như các dòng xe gắn máy, chúng tôi muốn cung cấp các lựa chọn khác nhau và khách hàng có thể chọn bất cứ sản phẩm nào phù hợp với họ", Martin Borner, Phó chủ tịch bộ phận TN Division của Samsung Đức, ví von.
Dù thành công trong mảng cao cấp, nếu muốn hướng đến số đông, Samsung phải có sản phẩm trải dài trên mọi phân khúc và họ tin rằng S III Mini có đủ điều kiện để giúp họ xác lập vị trí mới.
Galaxy S III Mini có kích cỡ 4 inch trong khi S III là 4,8 inch. "Dù nhiều người đã hài lòng với sản phẩm (20 triệu S III được tiêu thụ sau 100 ngày), nhưng kết quả nghiên cứu thị trường cho thấy không ít người khác mong muốn kích thước máy nhỏ gọn và vừa tay hơn", Sunwoo Lee, Chủ tịch Samsung tại Đức, giải thích lý do họ công bố S III Mini.
Cũng vì vậy, S III Mini được "ưu ái" tích hợp nhiều tính năng tương tự S III, chẳng hạn Direct Call (chỉ cần áp vào tai, máy sẽ tự gọi đến số điện thoại đang hiện trên màn hình), Pop-Up Play (cho phép vừa xem phim vừa chat hoặc lướt web), Smart Stay (theo dõi cử động mắt để giữ hoặc tắt màn hình khi đang duyệt web hoặc đọc sách), Panorama (chụp toàn cảnh) hay Best Photo (chụp liên tục 8 tấm và hệ thống tự chọn ra một tấm đẹp nhất)...
Trang công nghệ Gsmarena nhận định, đây chính là phát pháo mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của Samsung trong mảng điện thoại tầm trung, mở màn cho chiến dịch "tổng tấn công" trong năm 2013.
Châu An
Chia sẻ:    

Tin tức khác