Tin tức - Sự kiện

Tin thị trường

Samsung đại thắng, Nokia thảm bại trên thị trường smartphone (theo Dân trí)

21/11/2012 12:00:00 AM
(Dân trí) - Samsung tiếp tục đánh bại Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong quý 3/2012, trong khi đó, Nokia rơi xuống tận vị trí cuối cùng trong danh sách top 10.
Cuộc cạnh tranh trên thị trường smartphone toàn cầu đang không ngừng tăng nhiệt, đặc biệt là với sự ra đời ồ ạt của nhiều mẫu điện thoại mới và các công ty đều nỗ lực hết mình để vượt mặt đối thủ. Mới đây, Tomi Ahonen, một cựu quản lý cốt cán của Nokia, hiện là nhà tư vấn và tác giả của nhiều cuốn sách đã thu thập, tổng hợp dữ liệu doanh số bán hàng toàn cầu từ nhiều hãng nghiên cứu để đưa ra danh sách top 10 nhà sản xuất smartphone hàng đầu trong quý 3/2012.
Nokia đứng trước nguy cơ bị hất cẳng khỏi danh sách top 10 hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới
Tomi Ahonen thường xuyên thu thập dữ liệu từ một số công ty phân tích như Canalys, Gartner, IDC và Strategy Analytics. Số liệu tổng hợp gần đây của Ahonen trong quý 3/2012 cho thấy với 56,2 triệu smartphone được bán ra, Samsung đã trở thành nhà sản xuất smartphone số 1, tiếp tục giữ chân Apple ở vị trí thứ hai với 26,9 triệu máy. Thảm hại nhất có lẽ phải kể đến Nokia. Từ vị trí thứ ba hồi năm ngoái, Nokia đã rớt xuống tận vị trí thứ 10, đứng cuối bảng xếp hạng. Thậm chí, Nokia còn được dự báo sẽ bị "hất cẳng" khỏi bảng danh sách này vào mùa Giáng Sinh năm nay.
Một xu hướng thú vị đang nổi lên là các công ty công nghệ châu Á đang thống trị thị trường smartphone tính theo số đơn hàng smartphone khi có đến 7 công ty châu Á có mặt trong bảng xếp hạng top 10 này. Cũng theo những dữ liệu trên, có thể thấy Trung Quốc đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho ngành công nghiệp điện thoại di động với các thương hiệu nội địa như Huawei, HTC và Lenovo với tổng doanh số smartphone lên đến 30,8 triệu chiếc. Đây cũng là lần đầu tiên Lenovo lọt vào danh sách này.
Dưới đây là bảng xếp hạng 10 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới của tác giả Tomi Ahonen:
Samsung - 56,2 triệu máy 
Apple - 26,9 triệu máy 
Huawei - 16 triệu máy 
Sony - 8, 8 triệu máy 
ZTE - 8 triệu máy 
HTC - 7,8 triệu máy 
RIM - 7,4 triệu máy 
LG - 7,2 triệu máy 
Lenovo - 7 triệu máy 
Nokia - 6,3 triệu máy 
Võ Hiền
Chia sẻ:    

Tin tức khác