Tin tức - Sự kiện

Tin trong ngành

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

09/02/2017 04:00:00 PM
Vừa qua, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức kỳ họp lần thứ XVIII về tổng kết công tác hoạt động năm 2016, kiểm điểm phê bình và tự phê bình của tập thể Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn.

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Sinh Khang, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Tập đoàn cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn.



Đoàn chủ tọa Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phan Đình Đức khẳng định những kết quả đáng khích lệ, Hội đã xây dựng được bộ máy vững mạnh, kiện toàn mặt tổ chức và vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên nhiều mặt.
Dưới sự chỉ đạo của Hội CCB Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn, các cấp Hội đã làm tốt công tác vận động hội viên CCB gương mẫu, hăng say lao động, sản xuất kinh doanh (SXKD) tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung đề ra, kết quả đó đã góp phần cùng cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD năm 2016.

Trong năm 2016, Hội CCB Tập đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế song song với nhiệm vụ quốc phòng an ninh, bảo vệ an toàn các công trình Dầu khí. Về công tác tuyên truyền, Hội đã vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; Tham gia tích cực, tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua do Tập đoàn và Trung ương Hội phát động như tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo, xây dựng đóng góp vào Dự thảo Luật CCB; Phối hợp giữa Hội CCB với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, 25 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam; Động viên CCB tham gia viết về những kỷ niệm sâu sắc trong ngành Dầu khí nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam...

Về công tác an sinh xã hội, phương pháp cách thức thực hiện đã đi vào trọng tâm, toát lên được tấm lòng "trọn nghĩa nước non, vẹn tình đồng đội" góp phần xây dựng hình ảnh, văn hóa của ngành Dầu khí. Hội CCB Tập đoàn đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ tài chính từ kinh phí nghĩa tình đồng đội. Hội CCB Tập đoàn đã triển khai hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 153 căn nhà Nghĩa tình đồng đội cho các cựu chiến binh, thương binh, gia đình liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam-Dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Đặc biệt, Hội đã hỗ trợ xây dựng và tổ chức khánh thành, bàn giao Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Hưng Yên; Phối hợp với Hội CCB Văn phòng TW Đảng, Hội CCB Ban Kinh tế TW khảo sát, làm thủ tục hỗ trợ làm nhà cho các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tổ chức khánh thành bàn giao một căn nhà nghĩa tình đồng đội tại huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

Hội cũng đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí tặng quà cho các hội viên CCB thuộc Tập đoàn có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2016 với số tiền 806 triệu đồng; thăm tặng quà cho các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, cán bộ lãnh đạo hội nghỉ hưu; hỗ trợ kinh phí, quà tặng cho các cán bộ chiến sỹ Trường Sa 500 triệu đồng; thăm viếng các chiến sỹ bị tai nạn, hy sinh trên các chuyến bay SU-30MK2, CASA 21; tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho 2 tỉnh hội miền Trung bị thiên tai lũ lụt Quảng Bình, Quảng Trị 150 triệu đồng.

Hội đã chủ trì phối hợp với Công đoàn và Đoàn Thanh niên tổ chức đoàn công tác thăm và tặng quà các trung tâm thương binh và người có công, các thương binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành… Tổng kinh phí hỗ trợ và tặng quà dịp 27/7 là 495 triệu đồng; Hỗ trợ các chương trình xóa đói giảm nghèo cho các CCB nghèo các tỉnh Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị và Kon Tum, Lào Cai; Hỗ trợ tặng quà cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trường Sa và nhà giàn DK1... Tổng kinh phí đã chi và hỗ trợ cho các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa của Hội CCB Tập đoàn là hơn 12 tỷ đồng.



Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng nghe các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn kiểm điểm phê bình và tự phê bình năm 2016 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Hội nghị cũng đã thảo luận công tác chuẩn bị các nội dung hướng dẫn, làm công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội CCB các cấp và Tập đoàn nhiệm kỳ 2017- 2022.
Nguyễn Hoan
 

Chia sẻ:    

Tin tức khác