Tin tức - Sự kiện

Tin trong ngành

(PetroTimes) PVN phải phấn đấu là tập đoàn kinh tế trụ cột của nước nhà

11/02/2014 09:04:20 AM
 (PetroTimes) - Ngày 10/2/2014, tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã vinh dự được đón đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến thăm và chúc tết tại Tập đoàn.
Cùng đi với Chủ tịch nước có Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước và đại diện lãnh đạo một số ban, ngành Trung ương.
Đón tiếp đoàn của Chủ tịch nước, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu; các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn, lãnh đạo Tập đoàn qua các thời kỳ, các ban chuyên môn Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Tập đoàn và hơn 700 cán bộ đại diện cho trên 50 nghìn người lao động dầu khí có mặt tại 7 điểm cầu: Hà Nội, TP HCM, Dung Quất, Hà Tĩnh, Vũng Tàu, Sóc Trăng và Cà Mau.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc sức khỏe đồng chí Trần Ngọc Cảnh, nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trong 3 năm qua, năm nào Chủ tịch nước cũng dành thời gian quý báu tới thăm, chúc tết, động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành Dầu khí cũng như tham dự nhiều sự kiện lớn của ngành.
Trong không khí đầu xuân, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đã vui mừng báo cáo với Chủ tịch nước những thành tích hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2013, kết quả thực hiện 7 điều nhất mà Chủ tịch nước đã chúc Tập đoàn vào dịp xuân Quý Tỵ 2013. PVN đã hoàn thành xuất sắc và toàn diện tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Nhà nước giao, về đích trước kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu của toàn bộ các đơn vị trong Tập đoàn đạt 766,46 nghìn tỉ đồng, vượt 18% kế hoạch năm. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 196,4 nghìn tỉ đồng, vượt 32,2% kế hoạch năm, vượt hơn 47 nghìn tỉ đồng (2,3 tỉ USD) so với kế hoạch năm, góp phần quan trọng để Chính phủ cân đối ngân sách năm 2013. Cả 5 lĩnh vực kinh doanh chính của Tập đoàn đều hoàn thành xuất sắc, vượt mức kế hoạch, về đích trước thời hạn và PVN đang trên đà phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững.
Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu cũng báo cáo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về kế hoạch năm 2014 của Tập đoàn. Trước những yêu cầu bức thiết của việc tái cơ cấu nền kinh tế đất nước và tiếp tục hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, nhiệm vụ đặt ra cho PVN là phải tiếp tục thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được Chính phủ giao. Đồng thời, đẩy mạnh tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác tái cấu trúc theo Đề án, lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tập trung vào 5 lĩnh vực kinh doanh chính.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước gửi đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động dầu khí những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới.
Điểm lại những con số quan trọng, những kỷ lục thành công của PVN, Chủ tịch nước đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của PVN đối với sự phát triển kinh tế của đất nước, đồng thời góp phần quan trọng vào nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương những thành tích trong năm 2013, một năm “được mùa” lớn của PVN và chúc năm Giáp Ngọ, Tập đoàn sẽ tiếp tục “mã đáo thành công”. Chủ tịch nước cũng mong muốn rằng, mỗi một cán bộ, kỹ sư, người lao động của ngành Dầu khí không những giỏi về chuyên môn mà còn có ý chí kiên định, xứng đáng là những người lính đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền đất nước trên vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp tục chúc Tập đoàn năm 2014 phải thực hiện tốt các kế hoạch sản xuất kinh doanh đã được Chính phủ phê duyệt, trong đó Chủ tịch nhấn mạnh yếu tố đoàn kết là then chốt để tạo nên sức mạnh thống nhất, tạo động lực cho sự phát triển của Tập đoàn. Chủ tịch nước cũng yêu cầu tập thể lãnh đạo Tập đoàn phải phấn đấu là một tập đoàn kinh tế trụ cột của đất nước. Chủ tịch nhấn mạnh đến công tác xây dựng Đảng và mong muốn Tập đoàn phải là một trong những đơn vị thực hiện tốt nhất Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc tết Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước, đồng chí Phùng Đình Thực thay mặt tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động dầu khí bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời để giúp cho PVN hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao, đồng chí nhấn mạnh: “Tập đoàn nhận thức rằng các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước hôm nay cũng như các lời chúc, mong muốn của đồng chí cho năm Giáp Ngọ là lời chúc xuân mới, đồng thời là sự chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, là niềm tin của nhân dân đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, là mệnh lệnh mà Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng với những người lao động Dầu khí có trách nhiệm tổ chức thực hiện tốt nhất. Đảng bộ và những người lao động Dầu khí xin hứa với đồng chí Chủ tịch nước, xin hứa với Đảng và nhân dân sẽ cố gắng nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao nhất, tìm ra nhiều giải pháp hay nhất để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2014 và những năm tiếp theo. Cuối cùng xin kính chúc đồng chí Chủ tịch nước mạnh khỏe cùng tập thể Bộ Chính trị, tập thể Trung ương Đảng lãnh đạo đất nước ta ổn định, phát triển và phồn vinh”.
******
Vào những ngày chuẩn bị đón xuân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo 6 tổ chức thành viên đã đến thăm hỏi và chúc tết các chuyên gia, cán bộ, công nhân viên đang lao động, sản xuất trên mỏ dầu Bạch Hổ, thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của anh chị em và chúc các chuyên gia, cán bộ, công nhân viên trên các giàn khoan thuộc mỏ Bạch Hổ cùng gia đình bước sang năm mới Giáp Ngọ có nhiều sức khỏe, sáng tạo, đoàn kết, không ngừng vun đắp tình cảm hữu nghị đặc biệt, khẳng định đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga. Đồng thời, chúc những người thợ dầu khí luôn vận hành an toàn quá trình sản xuất và khai thác tại các giàn khoan nơi biển khơi.
Cũng trong dịp này, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tới thăm và chúc tết lãnh đạo, người lao động ngành Dầu khí. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo PVN, Vietsovpetro và PETROSETCO đã có chuyến thăm, chúc tết, tặng quà trên Giàn công nghệ trung tâm số 3 và Trạm rót dầu không bến VSP-02. Ông Cao Khoa, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đến thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, công nhân viên Công ty Lọc - Hóa dầu Bình Sơn.
Vào ngày lao động đầu tiên của năm Giáp Ngọ, thay mặt lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối đã đến thăm, chúc tết cán bộ, công nhân viên PVN.
Trước tết Nguyên đán, các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên đã đi thăm và chúc tết các địa phương, đơn vị. Tại các địa phương, lãnh đạo PVN đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm, ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi của lãnh đạo và nhân dân các tỉnh trong suốt thời gian qua đối với ngành Dầu khí để các công trình, dự án Dầu khí hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh Thái Bình, Hà Tĩnh, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cần Thơ.
Các đồng chí lãnh đạo cũng đã tới những công trình trọng điểm của các đơn vị chủ lực của PVEP, Vietsovpetro, PV Drilling… để kiểm tra công tác chuẩn bị đón tết, việc đảm bảo sản xuất kinh doanh trong dịp tết, đồng thời chúc tết và tặng quà cán bộ, công nhân viên.
Ngày làm việc đầu tiên năm mới Giáp Ngọ, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực; Tổng giám đốc Tập đoàn Đỗ Văn Hậu và các đồng chí Thành viên HĐTV; các đồng chí Phó tổng giám đốc Tập đoàn, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo các ban, Văn phòng Tập đoàn đã chúc tết tập thể cán bộ, nhân viên các đơn vị tại khu vực Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc…
Trong các ngày 7 và 8-2-2014, đoàn công tác của PVN do Tổng giám đốc Tập đoàn Đỗ Văn Hậu dẫn đầu đã tới thăm và chúc tết Văn phòng đại diện Tập đoàn và trụ sở các đơn vị tại phía nam. Các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn đã biểu dương các đơn vị sản xuất đã sôi nổi ra quân ngay từ những ngày đầu xuân. Đặc biệt, trong dịp tết, các đơn vị đã làm tốt công tác chăm lo đời sống cho người lao động. Với một vài đơn vị còn có khó khăn, lãnh đạo Tập đoàn cũng đã bày tỏ sự hài lòng trong việc các đơn vị chủ động lo tết, làm giảm bớt khó khăn cho người lao động.
Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Thành viên Hội đồng Thành viên PVN đã đến thăm, chúc tết và làm việc đầu năm với ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty Lọc - Hóa dầu Bình Sơn cùng một số công ty trong ngành Dầu khí đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam qua các thời kỳ
Tại các đơn vị, Đảng ủy, lãnh đạo PVN đã gửi đến các đồng chí lãnh đạo, toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động đã và đang công tác trong ngành Dầu khí những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động các đơn vị có một năm 2014 thành công trong sản xuất kinh doanh và hoàn thành nhiệm vụ chính trị Tập đoàn giao.
Tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Dầu khí tại các đơn vị đều rất phấn khởi, hào hứng bước vào một năm làm việc mới với quyết tâm mới, mục tiêu mới, thắng lợi mới. Lãnh đạo các đơn vị cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc khi mỗi dịp đầu năm, được lãnh đạo cấp cao của PVN đến thăm và chúc tết. Qua đó, những người đứng đầu các đơn vị hứa sẽ chèo lái con thuyền đi đúng hướng, để hoàn thành và hoàn thành vượt mức những kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, đảm bảo thời gian lao động an toàn, hiệu quả, cuộc sống cán bộ công nhân viên được cải thiện.
Trong hơn nửa thế kỷ qua, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành Dầu khí, những thành viên trong đại gia đình Dầu khí Anh hùng đã và đang vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Các đồng chí lãnh đạo PVN cũng nhắc nhở, bước sang năm 2014, trước những yêu cầu bức thiết của việc tái cơ cấu nền kinh tế đất nước và tiếp tục hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, nhiệm vụ đặt ra cho PVN rất to lớn, đòi hỏi một quyết tâm lớn, tư duy và hành động sáng tạo của tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động toàn Tập đoàn.
Lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng với truyền thống quý báu tích lũy trong hơn 52 năm, với ý chí và bản lĩnh của người dầu khí, với khẩu hiệu hành động: “Quyết tâm cao, giải pháp hay, hành động đúng, về đích sớm”, PVN sẽ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2014, tạo đà vững chắc để tiếp tục đi lên trong những năm tiếp theo.
Năm 2014, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phấn đấu gia tăng trữ lượng dầu khí 55-61 triệu tấn dầu quy đổi; khai thác dầu khí 27 triệu tấn quy đổi; sản xuất điện 15,7 tỉ kWh; sản xuất đạm 1,585 triệu tấn; sản xuất xăng dầu các loại 4,76 triệu tấn; tổng doanh thu toàn Tập đoàn 673,3 nghìn tỉ đồng; nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn 145 nghìn tỉ đồng.
Nhóm phóng viên
Chia sẻ:    

Tin tức khác