Tin tức - Sự kiện

Tin thị trường

Pantech tuyên chiến với điện thoại Sky Vega xách tay ở VN (Zing News)

03/03/2014 12:00:00 AM
Khi gia nhập thị trường di động Việt Nam, thương hiệu điện thoại từ Hàn Quốc phải cạnh tranh chính với sản phẩm của mình ở dạng "xách tay".
Ngày 28/2, Pantech bắt tay hợp tác với Smartcom để phân phối dòng điện thoại Sky Vega chính hãng tại Việt Nam. Trước đó, hàng xách tay Sky Vega cũng đã chiếm được cảm tình của một cộng đồng khá đông đảo trong nước nhờ mức giá tốt so với cấu hình.  
Khi được hỏi về số phận của hàng xách tay Sky Vega, ông DJ Kang - Giám đốc Tiếp thị toàn cầu của Pantech - tỏ ra ngạc nhiên và thừa nhận "có rất ít thông tin về thực tế hàng Sky Vega xách tay tại Việt Nam". Vị đại diện này còn cho rằng đây là mặt hàng trốn thuế, nhập lậu,... theo những cách không chính thức và hãng không ủng hộ.
Giá bán của Vega Iron chính hãng cao hơn 2 triệu đồng so với hàng nội địa "xách tay" từ Hàn Quốc. 
Cụ thể, Pantech sẽ chỉ phát hành bản ROM tiếng Việt chính thức cho máy Vega chính hãng tại Việt Nam. "Hàng xách tay từ Hàn Quốc sẽ không chạy được bản ROM này", ông Kang cho biết. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ không nhận bảo hành những model xách tay.
Ngoài ra, để tạo được sức hút với người dùng, Pantech cam kết sẽ tặng thêm cho người tiêu dùng một bộ sạc rời và pin dự phòng khi mua điện thoại Sky Vega chính hãng. Đây là những phụ kiện thường thấy trong những máy xách tay mà những thương hiệu Hàn trước đó như Samsung, LG thường không tặng kèm khi bán máy tại Việt Nam. 
Trao đổi với Zing.vn, một vài chủ cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại Sky Vega xách tay tại TP.HCM cho biết gần đây nguồn hàng đã trở nên khan hiếm hơn. "Hồi trước có thể về đến trăm chiếc, nhưng dạo này hàng ít hơn, khó kiếm và giá cũng bị đội lên", một chủ hàng tiết lộ.
Sky Vega có mặt khá lâu tại Việt Nam thông qua đường không chính thức. Dù vậy, máy có một cộng đồng người chơi lớn với nhiều cửa hàng chuyên bán sản phẩm này. Theo nhiều chủ hàng, khi các thiết bị chính hãng xuất hiện, kinh doanh của họ sẽ bị ảnh hưởng. Các model chính thức được kỳ vọng gặp ít lỗi hơn so với xách tay.
Duy Tín