Tin tức - Sự kiện

Tin thị trường

Gionee E7 trình làng hoành tráng tại VN, giá từ 9 triệu đồng (Zing News)

24/02/2014 12:00:00 AM
Tên tuổi Trung Quốc công bố sản phẩm trong sự kiện xa hoa tại TP.HCM. Model nhấn mạnh vào tính năng chụp ảnh có hai phiên bản với giá 9 và 10 triệu đồng.
Elife E7 có màn hình rộng, nhấn mạnh vào camera. Ảnh: Đình Kiên.
Elife E7 là mẫu phablet cao cấp nhất từ Gionee. Máy có màn hình Super AMOLED rộng 5,5 inch, độ phân giải Full-HD, kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ ba. Model này có thiết kế nguyên khối, viền màn hình mỏng, khá gọn khi cầm trên tay.
Gionee cho biết, hãng chú trọng E7 ở tính năng chụp hình. Theo đó, máy sở hữu máy ảnh 16 megapixel, kích thước điển ảnh 1,34 micromet, camera trước là 8 MP. Đại diện của hãng cho biết, đây là chiếc Android chụp hình tốt nhất khi vừa nâng độ phân giải, kích thước điểm ảnh lẫn cảm biến.
Elife E7 là một trong những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay khi sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 800, xung nhịp 2,5 GHz. 
Máy bán tại Việt Nam gồm hai phiên bản. Trong đó, model sử dụng chip 4 nhân 2,2GHz, RAM 2GB và bộ nhớ 16GB có giá 8,999 triệu đồng. Model chạy chip 4 nhân 2,5GHz với RAM 3GB và bộ nhớ 16GB được bán mức 9,999 triệu đồng.
E7 được công bố trong sự kiện hoành tráng tại TP.HCM. Ảnh: Đình Kiên.
Sự kiện ra mắt Gionee Elife E7 được hãng này tổ chức hoành tráng tại TP.HCM. Các khách mời được đón tại bến Bạch Đằng (quận 1). Sau đó, du thuyền đưa khách mời di chuyển sang bán đảo Kim Cương. Tại đây, Gionee giới thiệu về lịch sử hình thành các sản phẩm của mình cũng như tập trung vào mẫu E7 bằng nhiều bối cảnh.
Ngoài giới truyền thông, Gionee còn mời các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam tham gia. Sự kiện còn có sự xuất hiện của các ngôi sao giải trí như Hồ Ngọc Hà, diva Mỹ Linh.
Việc trình làng E7 trong một sự kiện xa hoa của hãng này cho thấy họ đặt nhiều tham vọng tại thị trường Việt Nam. Gionee bán di động tại Việt Nam khá lâu, sau một thời gian gián đoạn, mới đây họ trở lại Việt Nam và tập trung vào mảng smartphone.
Tại sự kiện, đại diện của hãng đã tự tin khi so sánh Elife E7 với nhiều mẫu smartphone cao cấp khác về camera. Theo đó, E7 ấn tượng khi cải thiện cả kích thước cảm biến, độ phân giải, kích thước điểm ảnh. Gionee cho rằng, các trang bị mới giúp sản phẩm chụp ảnh đẹp hơn HTC One, Samsung Galaxy S4, Sony Xperia Z1, iPhone 5S hay cả Galaxy S5 sắp ra mắt.
E7 ra mắt thuộc phân khúc phablet dưới 10 triệu đồng. Ảnh: Quốc Huy.
Sự xuất hiện của Gionee Elife E7 trong nhóm phablet dưới 10 triệu đang khiến thị trường này ngày một đông đúc hơn. Trước đó, Samsung, LG, Nokia và các tên tuổi khác cũng tham gia vào phân khúc này.
Bên cạnh đó, việc Gionee chú trọng vào thị trường Việt Nam cho thấy làn sóng các tên tuổi Trung Quốc đổ bộ ngày càng nhiều hơn. Trước đó, Huawei, Lenovo, Oppo... cũng đến và giới thiệu các smartphone tham vọng. 
Trao đổi với Zing.vn, ông Phan Quang Tuấn Anh, Giám đốc công ty Smartcom - nhà phân phối Gionee - cho rằng, 2014 có thể gọi là năm của điện thoại Trung Quốc. Ông Tuấn Anh nhận định, việc smartphone Trung Quốc ngày càng thu hẹp, thậm chí vượt các thương hiệu lớn về thiết kế, trang bị phần cứng, giá bán đang biến thị trường này ngày càng sôi động hơn. "Trong bối cảnh đó, các thương hiệu lớn buộc phải làm mới mình, thay đổi chính sách giá. Người dùng sẽ được lợi từ việc này", ông Tuấn Anh nói.
Quốc Huy