Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Đoàn Thanh niên PVN “Tiếp lửa truyền thống” tại TP.HCM

07/11/2016 10:45:00 AM
Trong 2 ngày 5 và 6/11/2016, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 – 27/11/2016) tại khu vực TP HCM. Chuỗi sự kiện bao gồm triển lãm các ảnh lọt vào vòng chung khảo cuộc thi “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí”, tọa đàm “Tiếp lửa truyền thống” và đêm văn nghệ với các tiết mục biểu diễn của Đoàn viên thanh niên các đơn vị tại TP HCM.



Cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí”
 
Đến dự chuỗi sự kiện có các đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Dầu khí, nguyên Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn; đồng chí Thái Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT PTSC; đồng chí Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch HĐQT PETROSETCO; Tổng giám đốc PV Oil Cao Hoài Dương; các cựu chiến binh và hàng trăm Đoàn viên thanh niên các công ty, đơn vị trong khu vực.

Triển lãm ảnh “Những kỷ niệm sâu sắc về ngành Dầu khí” đã tiếp tục gửi tới CBNV, Đoàn viên thanh niên ngành Dầu khí khu vực TP HCM những tác phẩm xuất sắc về những nét đẹp truyền thống của những người lao động ngành Dầu khí. Với 20 tác phẩm thể loại ảnh đơn, 5 tác phẩm thể loại chùm ảnh được chọn ra từ gần 700 ảnh gửi về Ban Tổ chức, buổi triển lãm đã tuyên truyền sâu rộng hơn trong nhân dân về con người, văn hóa, tinh thần và cuộc sống của các thế hệ những người đi tìm lửa qua các thời kỳ.

Hội đồng chấm giải của cuộc thi là những cán bộ, lãnh đạo, nhà báo có uy tín, có kinh nghiệm và các chuyên gia của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Mỗi tấm ảnh Ban Tổ chức nhận được đều thể hiện tình cảm sâu sắc, gắn bó của CBCNV trong ngành Dầu khí, những dấu ấn khó quên của lịch sử ngành Dầu khí; những tình cảm của các nhà báo, phóng viên trên khắp cả nước dành cho ngành Dầu khí. Qua đó, những bức ảnh sinh động như khơi dậy niềm tự hào, vinh dự trong mỗi CBNV trong ngành; tạo nên động lực mới cho lớp thế hệ trẻ Đoàn viên thanh niên học tập, tu dưỡng và phấn đấu vì sự nghiệp cao cả của những người đi tìm lửa trong trên chặng đường tiếp bước cha anh; góp phần tô điểm sinh động, phong phú thêm hình ảnh lịch sử của ngành.
 


Triển lãm ảnh trưng bày 25 tác phẩm thể hiện tình cảm sâu sắc, gắn bó của CBCNV trong ngành Dầu khí
 
Trong buổi chiều cùng ngày, tại tọa đàm “Tiếp lửa truyền thống”, các vị lãnh đạo, đại biểu và các Đoàn viên thanh niên đã cùng nhau trò chuyện về các chặng đường phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam cũng như ôn lại những kỷ niệm của bản thân với ngành.

Để định hướng nội dung trao đổi tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đã gợi mở cảm xúc cho các Đoàn viên thanh niên bằng cách ôn lại những tháng ngày đầu tiên hình thành nên ngành Dầu khí Việt Nam. Sau 55 năm, ngành Dầu khí Việt Nam đã luôn đổi mới và không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, vươn lên trở thành ngành kinh tế đầu tàu của đất nước. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sau 40 năm phát triển cũng đã có những đóng góp không ngừng cho nền kinh tế xã hội của đất nước, cho sự nghiệp bảo vệ quốc phòng và an ninh; được đồng chí Trần Quang Dũng khái quát trong 7 thành tựu to lớn mà Tập đoàn đã đạt được sau nhiều thế hệ những người đi tìm lửa đã vượt qua muôn vàn khó khăn, nếm mật nằm gai tìm kiếm nguồn “vàng đen” ròng rã hơn nửa thế kỷ qua.

Qua đó, các bạn Đoàn viên Thanh niên đến từ các đơn vị đã mạnh dạn bày tỏ những tâm tư tình cảm của mình đối với đơn vị, đối với ngành dầu khí trong nhiều năm công tác. Mặc dù đang phải trải qua giai đoạn khó khăn, nhưng các Đoàn viên thanh niên đã thể hiện được một niềm tin vững chắc, một ý chí quyết tâm của tuổi trẻ, sẵn sàng đồng lòng chung sức cùng đơn vị từng bước vượt qua biến động, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển chung của ngành.

Tọa đàm cũng tiếp tục được nghe những chia sẻ của các đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Thái Quốc Hiệp, Cao Hoài Dương,… - những thế hệ đi trước kể về quá trình học tập, công tác và tình cảm của mình đối với ngành Dầu khí. Các đồng chí đã động viên các Đoàn viên thanh niên cần rèn luyện kỹ năng, phương pháp trình bày suy nghĩ, quan điểm của mình, phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác bảo đảm an toàn, phòng ngừa rủi ro trong hoạt động tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí; khẳng định vị trí, vai trò của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng thương hiệu của đơn vị.
 


Triển lãm thu hút đông đảo Đoàn viên thanh niên
 
Thông qua buổi tọa đàm, đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn bày tỏ mong muốn thông qua những câu chuyện, những chia sẻ của các thế hệ ngành Dầu khí sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng hơn văn hóa, tinh thần và cuộc sống của các thế hệ những người đi tìm lửa qua các thời kỳ. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, vinh dự trong mỗi cán bộ, công nhân viên trong ngành, tạo nên động lực để học tập, tu dưỡng và phấn đấu vì sự nghiệp cao cả của những người dầu khí trong đoàn viên thanh niên trên chặng đường mới tiếp bước cha anh, góp phần tô điểm sinh động, phong phú thêm hình ảnh lịch sử của ngành Dầu khí.

Tối ngày 5/11, tại tòa nhà Petrovietnam số 1-5 Lê Duẩn, Q.1, tiếp theo chuỗi sự kiện là đêm văn nghệ với chủ đề “Tiếp lửa truyền thống” do Đoàn Thanh niên Tập đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị cơ sở trong khu vực tổ chức. Các tiết mục trong buổi biểu diễn là các ca khúc về ngành, về tình yêu quê hương, đất nước... được Đoàn viên thanh niên các đơn vị trong khu vực thể hiện. Đây là một nội dung nằm trong chuỗi các hoạt động của Đoàn thanh niên Tập đoàn nhân dịp kỉ niệm 55 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí tổ chức tại 05 khu vực Quảng Ngãi, Cà Mau, Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Hà Nội.    
PV
Chia sẻ:    

Tin tức khác