Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Công Đoàn Dầu Khí Việt Nam Tôn Vinh Các Danh Hiệu Của Tổ Chức Công Đoàn

27/12/2010 12:00:00 AM
Ngày 26.12, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐDK) tổ chức kỷ niệm 19 năm thành lập,  tổng kết 4 năm Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổng kết hoạt động công đoàn và tôn vinh các danh hiệu của tổ chức CĐ. Đồng chí Đinh La Thăng - Uỷ viên BCHTW Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn DKVN; Đồng chí Hoàng Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã tới dự.
Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Hà Duy Dĩnh, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch CĐDK trình bày đã ôn lại truyền thống 19 năm xây dựng và trưởng thành của Công đoàn ngành Dầu khí Việt Nam. Từ 5.000 đoàn viên lúc mới thành lập, đến nay, Công đoàn đã phát triển trên 53.000 đoàn viên sinh hoạt tại 25 công đoàn trực thuộc. Đó là những người đang ngày đêm làm việc miệt mài trên những giàn khoan, trên những công trình, nhà máy của Tập đoàn Dầu khí ở trong nước và 15 nước, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tổ chức công đoàn đã trở thành lực lượng hùng hậu, mạnh mẽ, thực sự là cầu nối giữa tổ chức đảng, chính quyền với quần chúng người lao động, đồng thời là chỗ dựa đáng tin cậy, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động.
Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Công đoàn đã xây dựng thành 1 trong 6 chương trình hoạt động toàn khóa. Với nội dung học tập và làm theo thiết thực:"Sống và làm việc ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua và phấn đấu ngày mai sẽ tốt hơn ngày hôm nay”, hầu hết các đơn vị trong Tập đoàn đã về đích sớm các kế hoạch sản xuất kinh doanh; Tập đoàn hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quan trọng mà Đảng và Nhà nước giao cho.
Nhân dịp này, đã có 439 cán bộ, đoàn viên, chuyên gia tiêu biểu được tôn vinh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2010, trong đó có 94 lãnh đạo, 125 CBCĐ, 206 đoàn viên và 15 chuyên gia nước ngoài. Số chuyên gia nước ngoài này đều đang làm việc tại Cty liên doanh, Cty điều hành chung (JOC) của các đơn vị thuộc tập đoàn, đã có công lao đóng góp thiết thực cho sự phát triển của tổ chức CĐDK và là tấm gương tiêu biểu trong việc tham gia các hoạt động từ thiện do đơn vị phát động. Công đoàn Tổng Công ty Petrosetco của chúng ta có 26 đồng chí được tôn vinh các danh hiệu tiêu biểu trong dịp này, trong đó có 08 đồng chí được tôn vinh là “Lãnh đạo Công đoàn tiêu biểu”, 08 đồng chí được tôn vinh là “Cán bộ Công đoàn tiêu biểu” và 12 đồng chí được tôn vinh là “ Đoàn viên Công đoàn tiêu biểu”.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm và tôn vinh, các đồng chí Đinh La Thăng và Hoàng Ngọc Thanh đều khẳng định những đóng góp tích cực của CĐDKVN đối với chuyên môn. Theo đánh giá của đồng chí Đinh La Thăng, các phong trào thi đua, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ của CĐDK đã phát hiện được nhiều nhân tố điển hình, góp phần thúc đẩy phát triển SXKD trong toàn tập đoàn. CĐDK VN là đơn vị chủ trì phong trào thi đua tại tất cả các dự án, công trình trọng điểm của ngành, đồng thời hướng dẫn các đơn vị xây dựng các mốc, mục tiêu phấn đấu trên cơ sở tiến độ của hạng mục.
Trong dịp này, Tổng LĐLĐVN tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2010 cho Công đoàn Dầu khí Việt Nam; cờ thi đua xuất sắc cho 10 đơn vị của CĐDK VN, trong đó có Công đoàn Tổng Công ty PETROSETCO: “Đơn vị xuất sắc trong phong trào C.N.V.C lao động và hoạt động Công đoàn năm 2010”; tặng bằng khen cho một số cá nhân.Công đoàn Dầu khí Việt Nam khen thưởng 19 tập thể, 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Công đoàn Tổng Công ty PETROSETCO được CĐDK tặng cờ thi đua: “Đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.
Trần Trọng Bách
Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty PETROSETCO.