Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

Đã mắt với các “Mâm cơm của Mẹ”

21/10/2015 03:59:19 PM
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hàng năm không chỉ là dịp để phái mạnh bày tỏ và sẽ chia, đồng cảm với những vất vả hàng ngày của phái yếu, mà đây còn là dịp để mỗi người chúng ta cùng trân trọng hơn giá trị truyền thống của gia đình vốn là một tế bào của xã hội. Hạnh phúc lớn nhất của 1 kiếp người là được tận hưởng những yêu thương chăm sóc chở che từ người mẹ. Ai cũng có mẹ, ai cũng hiểu  lòng mẹ bao la thương con vô bờ, hy sinh cho con vô điều kiện.... Cuộc sống hiện đại cứ bộn bề công việc…. Đôi lúc chúng ta quên đi cả những cuộc điện thoại gọi về thăm mẹ và cũng khó để  nhớ rằng ngày xưa mẹ đã nuôi ta bằng những món ăn gì ??? Nằm trong khuôn khổ những hoạt động mừng 20/10, trưa 17/10/2015, tại khuôn viên của đơn vị PETROSETCO - PSV - thành phố Vũng Tàu. Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí PETROSETCO đã tổ chức hội thi ẩm thực “Mâm cơm của mẹ” với mục đích nhắc nhở mọi người về ý nghĩa, giá trị và lòng biết ơn sâu sắc của những người con gởi đến mẹ - người đã sinh thành và góp phần dưỡng dục thông qua những bữa cơm gia đình ấm áp.
Tham gia hội thi “Mâm cơm của mẹ “ năm nay có 9 đội thi PSL, PHTD, SMARTCOM, PSV1, PSV2, PSV3, PSD, POTS và Văn phòng Tổng Công ty PETROSETCO. Ngay từ rất sớm, 09 đội dự thi đã chuẩn bị rất kỹ từ khâu đi chợ, chọn lựa thực phẩm đến việc nấu nướng để hoàn thành một mâm cơm vừa đẹp mắt vừa đầy đủ chất dinh dưỡng cho 06 người ăn theo yêu cầu của ban tổ chức đặt ra. Bằng tất cả tình cảm dành cho người mẹ và cho gia đình nhỏ của mỗi người nên mỗi đội thi đã chủ động chuẩn bị, tìm tòi và sáng tạo những món ăn độc đáo, hấp dẫn với hình thức trình bày công phu và cuốn hút.
Theo giám khảo "Mâm cơm của mẹ" cho biết, tiêu chí chấm giải không chỉ là những món ăn ngon, cung cấp nhiều dinh dưỡng mà các món ăn ấy còn giúp mang lại ý nghĩa, lòng biết ơn của người con gởi đến đấng sinh thành. Điều đó có nghĩa người nấu phải gửi gắm trong mỗi món ăn tình yêu thương, sự chu đáo với người mẹ của minh nói riêng và gia đình nói chung.
Sau nhiều lần cân nhắc, chọn lựa kỹ lưỡng, ban giám khảo đã quyết định trao giải đặc biệt cho đội PSV3 (bếp ăn PV Gas), giải nhất thuộc về  POTS, giải nhì thuộc về PSD & PSV2 (khách sạn Petrosetco), giải 3 được trao cho Văn phòng Tổng Công ty PETROSETCO và đơn vị Smartcom, giải khuyến khích trao cho PSL, PHTD, PSV 1 (bếp ăn Nam Côn Sơn).
Ban tổ chức cho rằng, bữa cơm của gia đình người Việt nói chung và mâm cơm dành cho mẹ nói riêng không chỉ đơn thuần là khi mọi người cùng thưởng thức những món ăn ngon mà cao hơn đó là sự gắn kết các thành viên, từ đó hình thành nên truyền thống của gia đình. Các tác phẩm dự thi đều đã thể hiện được sự đảm đang, tình yêu thương, trân trọng của người phụ nữ trong gia đình. Đó cũng chính là thành công lớn cho hội thi năm nay.
Hãy cùng chúng tôi ngắm những “mâm cơm nghệ thuật” của các đội thi nằm trong khuôn khổ hội thi “ Mâm cơm của mẹ” năm 2015.





  
TH
Chia sẻ:    

Tin tức khác