Tin tức - Sự kiện

Tin PETROSETCO

20 năm PETROSETCO và mục tiêu 'Sự lựa chọn số 1 trên thị trường'

21/06/2016 12:11:32 AM
Tối ngày 18.6 tại TP.HCM, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Lễ kỷ niệm được tổ chức với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí VN Nguyễn Vũ Trường Sơn và đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ…
Lợi nhuận tăng gấp 137 lần
Từ một doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ đời sống và dịch vụ lữ hành, đến nay Petrosetco đã trở thành Tổng công ty cổ phần hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực với các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh luôn đạt và vượt kế hoạch do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao.
Cụ thể doanh thu tăng bình quân 14%/năm, lợi nhuận tăng bình quân 21%/năm. Đến năm 2015, Petrosetco đạt tổng doanh thu 10.906 tỉ đồng, gấp 109 lần so với năm 1996. Lợi nhuận trước thuế năm 2015 đạt 274 tỉ đồng, gấp 137 lần. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 19,4%, gấp 13 lần.
Tổng số lao động là 2.502 người, gấp 12,5 lần và thu nhập bình quân đầu người đạt 12 triệu đồng/người/tháng, tăng 6,6 lần so với ngày đầu thành lập.
Ông Phùng Tuấn Hà (thứ 2 từ trái sang) vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạnh nhất.
Ông Phùng Tuấn Hà (thứ 2 từ trái sang) vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạnh nhất.
Tham dự lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã chúc mừng Petrosetco về những thành thích đã đạt được trong thời gian qua. Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Công thương đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Petrosetco; tặng Huận chương Lao động Hạng Nhì cho ông Vũ Tuấn Dương, Tổng giám đốc Petrosetco và Huân chương Lao động Hạng Ba cho Công Ty Cổ Phần Quản Lý và Khai Thác Tài Sản Dầu Khí (công ty thành viên của Petrosetco).
PETROSETCO vinh danh những cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực trong chặng đường 20 năm.
PETROSETCO vinh danh những cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực trong chặng đường 20 năm.
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Phùng Tuấn Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Petrosetco cho biết, vận mệnh của Petrosetco luôn gắn liền với sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước nói chung và ngành dầu khí nói riêng, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách cả từ bên trong và từ bên ngoài, cả khách quan và chủ quan… và ngày nay đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường cả trong và ngoài ngành.
Trong giai đoạn 20 năm qua, với nhiều sự vất vả, thậm chí “đau đớn” khi chuyển mình thay đổi để bước qua thách thức từ xuất phát điểm thấp, bởi không có lĩnh vực kinh doanh cốt lõi… Petrosetco đã trải qua nhiều bước thăng trầm, trải qua nhiều thời điểm buộc phải lựa chọn những ngã rẽ đầy thách thức và chính những lúc khó khăn nhất mới thấy được nghị lực vượt khó của tập thể cán bộ và người lao động trong Petrosetco.
Hướng đến mục tiêu “Sự lựa chọn số 1 trên thị trường”
Petrosetco ngày nay với 4 mảng dịch vụ chính phục vụ thị trường cả trong và ngoài ngành dầu khí rộng khắp trên cả nước. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện hỗ trợ thuận lợi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, công ty sẽ chủ động vượt qua khó khăn để thực hiện các mục tiêu phát triển: Trở thành sự lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực phân phối điện tử viễn thông; cung cấp dịch vụ đời sống, quản lý tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp và là nhà cung ứng thiết bị và dịch vụ hậu cần có uy tín trong ngành dầu khí.
Công ty sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát, tích cực tiếp thu cái mới, phát triển thành Tổng công ty đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó lấy hoạt động thương mại phân phối và dịch vụ dầu khí là lĩnh vực cốt lõi. Song song đó, tiếp tục thực hiện tốt việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng cường công tác quản trị chi phí, nâng cao ý thức trách nhiệm trong CBNV, thực hiện mục tiêu cắt giảm và tiết kiệm nguyên, nhiên liệu. Thời gian tới, đối với lĩnh vực phân phối các sản phẩm dầu khí, ngoài việc cung cấp các sản phẩm của các nhà máy lọc dầu mới đi vào hoạt động Petrosetco còn tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm công nghiệp dầu khí, tạo mối quan hệ để cung cấp sản phẩm cho các đối tác trong và ngoài ngành...
Với tinh thần “tận tay – tận tâm” của 20 năm qua và “Chuyên tay – chuyên tâm” của giai đoạn sắp tới sẽ luôn là tâm huyết, kỳ vọng, động lực và mục tiêu để những con người Petrosetco bước tiếp chặng đường phía trước với nhiều khó khăn và thử thách, nhưng đích đến sẽ là những thành quả, những tầm cao mới đáng tự hào.
Nguồn: PETROSETCO
Chia sẻ:    

Tin tức khác